Header Ads

test

Các khiếm khuyết da phổ biến

Với rất nhiều thông tin trực tuyến gây hiểu lầm liên quan đến rượu trong các sản phẩm chăm sóc da, dễ hiểu tại sao một số người tin rằng rượu thực sự không hoàn toàn là xấu cho da như vậy. Tuy nhiên, nghiên cứu (và chúng tôi muốn nói là rất nhiều nghiên cứu) đã làm rõ điều này: rượu mà dùng làm thành phần chính trong bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào thì cũng là một vấn đề.

Mụn trứng cá
Một trong những vấn đề về da mặt phổ biến nhất đối với thanh thiếu niên là mụn trứng cá, một tình trạng da khó chịu có thể ảnh hưởng đến sự tự tin và lòng tự trọng. Khi tuyến bã nhờn trở nên hoạt động quá mức và sản xuất dầu dư thừa, nang lông bị tắc nghẽn, dẫn đến mụn đầu đen và đầu trắng. Những nang này có thể bị viêm, gây ra mụn nhọt, nốt sần và u nang. Mặc dù mụn trứng cá không có hại cho sức khoẻ và thường sẽ biến mất sau một thời gian nhưng mụn trứng cá với các mức độ từ vừa đến nghiêm trọng có thể để lại sẹo. Có một số phương pháp điều trị mụn có thể điều trị mụn hiệu quả và loại bỏ hoặc giảm bớt sẹo mà mụn gây ra.
Tăng sắc tố
Tăng sắc tố đề cập đến các mảng màu nâu xuất hiện trên da khi một người già đi hoặc do mụn trứng cá để lại. Tình trạng này có thể trở nên tồi tệ hơn là do tổn hại từ ánh nắng mặt trời hoặc di truyền. Đôi khi được gọi là "đốm gan", các mảng lành tính này giống như tàn nhang lớn và thường xuất hiện trên mặt, cổ, bàn tay, bàn chân hoặc chân. Mặc dù chúng không gây hại, nhưng nhiều người muốn loại bỏ chúng vì lý do thẩm mỹ. Một bác sĩ da liễu thẩm mỹ có thể loại bỏ hoặc làm giảm sự xuất hiện các đốm da trên da một cách hữu hiệu.
Lỗ chân lông to
Lỗ chân lông là lỗ nhỏ xíu trên bề mặt da mà qua đó dầu dưỡng ẩm được giải phóng. Khi các lỗ chân lông trên mặt đủ lớn để có thể nhìn thấy được thì chúng cũng có thể gây ra sự thất vọng giống như các vấn đề khác về da mặt vậy. Ở một mức độ nào đó, kích thước lỗ chân lông là di truyền, nhưng các lỗ chân lông cũng lớn hơn khi chúng chứa dầu và tế bào da bị giữ lại. Một bác sĩ da liễu có thể đề nghị phương pháp điều trị hiệu quả để cải thiện sự xuất hiện của các lỗ chân lông lớn.
Rosacea (bệnh đỏ mặt)
Với biểu hiện đặc trưng là đỏ da và sưng mặt, rosacea là một vấn đề về da mặt thường ảnh hưởng đến người lớn có làn da trắng. Nó có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Đầu tiên, rosacea thường phát triển chậm, xuất hiện định kỳ và có biểu hiện mặt đỏ ửng. Tình trạng này tồi tệ hơn theo thời gian và hiếm khi tự hết được. Một bác sĩ da liễu thẩm mỹ có thể điều trị rosacea một cách hiệu quả bằng thuốc bôi hoặc thuốc uống, cũng như các phương pháp điều trị da mặt, chẳng hạn như liệu pháp laser, để mang lại kết quả tuyệt vời.
Sẹo
Sẹo là một vùng da có màu hoặc kết cấu khác với vùng da xung quanh là hệ quả sau khi vết thương lành lại. Mặc dù hầu hết các vết sẹo biến mất theo thời gian nhưng một số loại nhất định và những vết sẹo xuất hiện ở những khu vực dễ nhìn thấy có thể vẫn tồn tại suốt cuộc đời. Sẹo là các vấn đề về da thẩm mỹ mà không cần điều trị y tế, nhưng sự hiện diện của chúng có thể gây bực bội. Các phương pháp điều trị sẹo từ một bác sĩ da liễu mỹ phẩm có thể giúp làm giảm đi vẻ ngoài của vết sẹo rất nhiều.
Quầng thâm mắt
Quầng thâm mắt là một vấn đề về da phổ biến gây ra bởi các yếu tố như di truyền, thiếu ngủ, dị ứng, chế độ ăn uống và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Trong nhiều trường hợp, quầng thâm mắt có thể được xử lý bằng cách giải quyết nguyên nhân cơ bản gây ra chúng, hoặc chúng có thể được che giấu với mỹ phẩm. Một bác sĩ da liễu mỹ phẩm có thể cung cấp các phương pháp điều trị làm giảm hoặc loại bỏ sự đổi màu của các quầng thâm cứng đầu.
Nếp nhăn
Nếp nhăn và các đường trên da là những vấn đề thường gặp nhất của da mặt đối với phụ nữ và nam giới khi họ lớn tuổi. Các đường và nếp nhăn xuất hiện nơi da gấp nếp một cách tự nhiên, dần trở thành vĩnh viễn theo thời gian. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hút thuốc và chế độ ăn kiêng cực đoan có thể đẩy nhanh tác động này, làm cho da trở nên già hơn. Một bác sĩ da liễu mỹ phẩm có thể kê đơn các sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp và thực hiện nhiều thủ tục rất hiệu quả để làm mềm và trẻ hóa da.

Không có nhận xét nào